ERP” là viết tắt của Enterprise Resource Planning (kế hoạch nguồn lực doanh nghiệp). Phần mềm ERP đề cập đến một hệ thống phần mềm mà doanh nghiệp sử dụng để quản lý hoạt động kinh doanh hằng ngày, như kế toán, mua sắm, quản lý dự án, quản lý rủi ro và vận hành chuỗi cung ứng. Một phần mềm ERP hoàn chỉnh cũng bao gồm quản lý hiệu suất doanh nghiệp. phần mềm giúp lập kế hoạch, ngân sách, dự đoán và báo cáo về kết quả tài chính của một tổ chức.

Ngày nay, phần mềm ERP rất quan trọng để quản lý hàng ngàn doanh nghiệp thuộc mọi quy mô và trong tất cả các ngành. Đối với các công ty ERP không thể thiếu như một đoàn tàu cần một cỗ máy hiện đại.

phan mem quan tri doanh nghiep sskey

Nguyên tắc cơ bản về phần mềm ERP

Các phần mềm ERP thường được thiết kế xung quanh một hệ thống cơ sở dữ liệu chung. Điều này giúp cung cấp thông tin trên toàn doanh nghiệp bằng cách sử dụng dữ liệu được chuẩn hóa dựa trên các định nghĩa chung và trải nghiệm người dùng với ERP sau đó được kết nối với các bộ phận kinh doanh ( ví dụ: tài chính, nhân sự, kỹ thuật, tiếp thị…) và kết nối với những người trực tiếp sử dụng chúng. Nói tóm lại phần mềm ERP là phương tiện để tích hợp con người, quy trình và công nghệ trong một doanh nghiệp.

Ví dụ: với phần mềm ERP tại SSKEY chúng tôi hỗ trợ khách hàng là một công ty chế tạo ô tô. Công ty mua bộ phận và vật tư từ nhiều nhà cung cấp. Một hệ thống ERP không chỉ theo dõi việc yêu cầu và mua các hàng hóa này, nó còn đảm bảo rằng mỗi thành phần trong toàn bộ quy trình mua hàng phải sử dụng dữ liệu thống nhất. Khi ERP được triển khai đúng cách tại công ty này, ví dụ như má phanh, được mua bởi tên một bộ phận xác định trong công ty, kích thước, vật liệu, số lượng, số sê-si, tổng chi phí và thông số kỹ thuật, cùng với rất nhiều mục mô tả khác. Vì dữ liệu là nguồn sống của mọi công ty.

ERP cũng sẽ đảm bảo rằng các trường dữ liệu và thuộc tính và sản phẩm này sẽ đến đúng tài khoản trong sổ cái chung của công ty, để mọi chi phí được theo dõi và trình bày chính xác.

phan mem erp doanh nghiep

Giá trị kinh doanh của phần mềm ERP

Tác động của phần mềm ERP trong thế giới kinh doanh ngày ngày là không thể phủ nhận. khi dữ liệu và quy trình của doanh nghiệp được đưa vào phần mềm ERP, các doanh nghiệp của thể sắp xếp các bộ phận riêng biệt và cải thiện quy trình làm việc, dẫn đến nâng cao hiệu suất làm việc và tiết kiệm đáng kể thời gian. Ví dụ về các lợi ích kinh doanh cụ thể gồm:
     Cải thiện cái nhìn trong kinh doanh từ thông tin và thời gian chính xác được tạo bởi các báo cáo từ phần mềm ERP
     Giảm chi phí hoạt động thông qua các quy trình kinh doanh hợp lý.
     Nâng cao hợp tác giữa các người dùng chia sẻ dữ liệu trong hợp đồng, yêu cầu và đơn đặt hàng.
     Cải thiện hiệu quả làm việc thông qua trải nghiệm người dùng trên nhiều chức năng kinh doanh và quy trình kinh doanh được xác định rõ.
     Cơ sở hạ tầng nhất quán từ văn phòng phía sau đến văn phòng phía trước, với tất cả các hoạt động kinh doanh có cùng một giao diện
     Giảm rủi ro thông qua cải thiện tính toàn vẹn dữ liệu và kiểm soát tài chính
     Chi phí quản lý và vận hành được tiết kiệm hơn thông qua các hệ thống thống nhất.

phan mem quan ly doanh nghiep sskey

Giải thích các mô-đun của phần mềm ERP

Phần mềm ERP thường bao gồm nhiều mô-đun phần mềm ERP được mua riêng lẻ, dựa trên những gì đáp ứng tốt nhất cho nhu cầu cụ thể và khả năng kỹ thuật của tổ chức. Mỗi mô-đun ERP được tập trung vào một lĩnh vực của quy trình kinh doanh, chẳng hạn như phát triển sản phẩm hoặc tiếp thị.

Một số mô-đun ERP phổ biến nhất bao gồm các mô-đun để lập kế hoạch sản phẩm, mua nguyên liệu, kiểm soát hàng tồn, phân phối, kế toán, tiếp thị, tài chính và nhân sự. Một doanh nghiệp thường sẽ sử dụng kết hợp các mô-đun khác nhau để quản lý các hoạt động và nhiệm vụ tại văn phòng, bao gồm:

     Quản lý quá trình phân phối
     Quản lý chuỗi cung ứng
     Dịch vụ kiến thức cơ sở
     Định cấu hình giá
     Cải thiện độ chính xác của dữ liệu tài chính
     Tạo điều kiện lập kế hoạch dự án tốt hơn
     Tự động hóa vòng đời của nhân viên
     Chuẩn hóa các thủ tục kinh doanh quan trọng
     Giảm các nhiệm vụ dư thừa
     Đánh giá nhu cầu kinh doanh
     Ứng dụng tài chính kế toán
     Chi phí mua hàng thấp hơn
     Quản lý nhân sự và bảng lương

Khi phương pháp ERP trở nên phổ biến hơn, các ứng dụng phần mềm đã xuất hiện để giúp các nhà quản lý doanh nghiệp triển khai ERP vào các hoạt động kinh doanh khác và có thể kết hợp các mô-đun cho ERP và kinh doanh thông minh, trình bày dưới dạng một gói thống nhất.

Mục tiêu cơ bản của việc sử dụng phần mềm ERP là cung cấp một kho lưu trữ trung tâm cho tất cả các bộ phận khác nhau để cải thiện luồng dữ liệu trong toàn bộ tổ chức.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn